คริปโตเคอร์เรนซี่

คริปโตเคอร์เรนซี่2024-06-20T21:32:55+07:00

Fear and Greed Index คืออะไร

20/11/2023|Tags: |

. . เมื่อเหล่านักเทรดต้องตัดสินใจว่าจะเข้าซื้อและขายตรงจุดไหน คนที่รอบคอบมักจะใช้ข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ เช่นดูกราฟ วิเคราะห์พื้นฐาน และดูความรู้สึกของตลาด ซึ่ง ...

การใช้ Blockchain ร่วมกับระบบการดูแลสุขภาพ

10/11/2023|Tags: |

แม้ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนมักจะถูกใช้กับบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆ แต่ก็มีความพยายามที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปปรับใช้กับด้านอื่นๆ เช่น องค์กรการกุศล ซัพพลายเชน และการดูแลสุขภาพ (Healthcare) ...

จะเกิดอะไรขึ้นหลังจาก Bitcoin Halving

06/11/2023|Tags: , |

ในโลกของคริปโทเคอร์เรนซีมีเหตุการณ์สำคัญอันดับต้นๆอย่างหนึ่งคือ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นประมาณทุกๆ 4 ปี ซึ่งมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสภาพแวดล้อมของคริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมด ...

BTC Dominance คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร?

28/09/2023|Tags: |

ในปัจจุบันมีคริปโทเคอร์เรนซีมากมายถูกสร้างออกมาสู่ตลาด แต่บิตคอยน์ที่เป็นต้นกำเนิดของคริปโทเคอร์เรนซียังคงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในด้านของ Market capitalization เมื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนของบิตคอยน์ต่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซีโดยรวม นักเทรดจึงสังเกตเห็นรูปแบบบางอย่างของสภาวะตลาดที่เกิดขึ้นซ้ำๆ นักเทรดบางคนจึงใช้ ...

จิตวิทยาเบื้องหลังวัฏจักรตลาดคืออะไร

26/09/2023|Tags: |

จิตวิทยาตลาดคืออะไร? จิตวิทยาตลาดคือแนวคิดที่ว่าตลาดนั้นถูกขับเคลื่อนด้วยสถานะอารมณ์ความรู้สึกของผู้คน มันเป็นหนึ่งในหัวข้อของเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งเป็นวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อการตัดสินใจทางเศรษฐกิจ หลายคนเชื่อว่าอารมณ์เป็นแรงผลักดันหลักเบื้องหลังการเคลื่อนไหวของตลาดการเงิน และความรู้สึก (sentiment) ...

Bitcoin ETF คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร?

18/09/2023|Tags: |

Bitcoin (BTC) และตลาดคริปโทเคอร์เรนซีโดยรวมพัฒนาไปไกลมาก ประมาณ 10 ปีที่แล้วมันเป็นเพียงเทคโนโลยีที่คนกลุ่มเล็กๆสนใจใช้งานกันเท่านั้น และมูลค่าก็น้อยมาก ...

Market Sentiment คืออะไร ใช้กับ Crypto อย่างไร

15/09/2023|Tags: , |

คริปโทเคอร์เรนซีก็เหมือนกับสินทรัพย์ทั่วไป ในลักษณะที่ราคาจะสัมพันธ์กับอุปสงค์และอุปทานของตลาด กลไกตลาดเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น ความคิดเห็นของคนหมู่มาก สื่อ และโซเชียลมีเดีย ...

Go to Top