MicroStrategy บริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจที่มีฐานอยู่ใน Tysons Corner, Virginia และเป็นหนึ่งในผู้ถือครองบิตคอยน์ (BTC) รายใหญ่ของโลก ได้ประกาศรีแบรนด์เป็น “Strategy” พร้อมเปิดตัวโลโก้ใหม่ และภาพลักษณ์แบรนด์อย่างเป็นทางการ
โลโก้ที่ออกแบบใหม่นี้มีสัญลักษณ์ “B” ที่ได้รับการปรับแต่งให้ดูทันสมัย ซึ่งสื่อถึงบิตคอยน์ โดยเลือกใช้สีส้ม เป็นสีหลักของแบรนด์ ทั้งนี้ Strategy ยังคงสถานะเป็นบริษัทมหาชน ที่ให้บริการซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ แต่ได้เน้นบทบาทของตนในฐานะบริษัทคลังสินทรัพย์บิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
รีแบรนด์ครั้งนี้หมายถึงอะไร?
Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัท ระบุว่าการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ช่วยสื่อสารพันธกิจของบริษัทได้ชัดเจนขึ้น โดยไม่กระทบต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจเดิม ด้าน Phong Le ซีอีโอของ Strategy กล่าวว่า บริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่สองเทคโนโลยีสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 ได้แก่ บิตคอยน์และปัญญาประดิษฐ์ (AI)
นอกจากนี้บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่สองแห่ง—หนึ่งสำหรับแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล และอีกหนึ่งสำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ Strategy อย่างเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสริม
ยังคงเดินหน้าสะสมบิตคอยน์ต่อไป
ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนชื่อ แต่สัญลักษณ์หุ้นของบริษัทบน Nasdaq ยังคงเป็น “MSTR” เช่นเดิม โดย Strategy ยังคงเดินหน้าสะสมบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง ผ่านการเสนอขายหุ้น, การออกตราสารหนี้ และการนำรายได้ไปลงทุนใน BTC
บริษัทมีจุดยืนชัดเจนในการผลักดันบิตคอยน์ให้เป็นสินทรัพย์สำรองทางการเงิน โดยผสานคริปโตเข้ากับกลยุทธ์การเงินขององค์กรอย่างเต็มรูปแบบ
Reference : Bitcoin News