แพลตฟอร์มทำนายผลแบบกระจายศูนย์ Polymarket สะสมเงินเดิมพันเกือบ 900 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024

จากข้อมูลของแพลตฟอร์ม รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ Kamala Harris ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต มีโอกาสชนะประมาณ 50% โดยมีเงินเดิมพันกว่า 127 ล้านดอลลาร์ ส่วน Donald Trump ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน มาเป็นอันดับสองด้วยโอกาสชนะ 49% และเงินเดิมพันเกือบ 144 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ Trump เคยนำ Harris ในการเดิมพันของ Polymarket แต่ Harris พลิกกลับมานำได้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ตอนที่ตลาดทำนายผลมีมูลค่าการเดิมพันอยู่ที่ 572 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานจาก The Block

นอกจากการทำนายผลผู้ชนะแล้ว ตลาดของ Polymarket ยังมีการเดิมพันในประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งปี 2024 เช่น ความน่าจะเป็นที่ Trump จะพูดถึงคำว่า “คริปโต” หรือคำอื่น ๆ ระหว่างการโต้วาทีกับ Harris อย่างไรก็ตาม ในการโต้วาทีเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ฟิลาเดลเฟีย ทั้งสองฝ่ายไม่ได้พูดถึงคริปโตเคอเรนซีเลย

การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Polymarket เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่แพลตฟอร์มมีเทรดเดอร์ที่ใช้งานมากที่สุด และมียอดการซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีผู้ใช้งานถึง 63,620 คน และมียอดซื้อขายกว่า 472.84 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ยอดซื้อขายสะสมของแพลตฟอร์ม ณ วันที่ 13 กันยายน อยู่ที่ 1.75 พันล้านดอลลาร์

Reference : The Block