Hamster Kombat เกมเลี้ยงแฮมสเตอร์ยอดนิยมใน Telegram ประกาศ Roadmap สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2024 และต่อเนื่องถึงปี 2025 ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มเกม Web3 เพื่อต่อยอดการพัฒนาเกมเพิ่มเติม

ซึ่งระบุว่าจะเพิ่มระบบชำระเงินจากภายนอก เปิดตัวเกมใหม่ในระบบนิเวศ Hamster และนำ NFT มาใช้เป็นสินทรัพย์ในเกม เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่น

ทีมงาน Hamster Kombat ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่มีข้อได้เปรียบ เพราะมีทั้งฐานผู้เล่นขนาดใหญ่และเครือข่ายนักพัฒนาเกมที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่พร้อมช่วยให้นักพัฒนาคนอื่นเข้ามาร่วมสร้างสรรค์เกมใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย

หลังจากเปิดตัวไม่นาน Hamster Kombat ได้กลายเป็นไวรัลดังในทันที ดึงดูดผู้เล่นกว่า 239 ล้านคนภายใน 81 วันแรก และปัจจุบันมีผู้ใช้งานเกิน 300 ล้านคนแล้ว

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ทีมพัฒนาได้ประกาศรายละเอียดของการแจกเหรียญครั้งใหญ่ โดยจากผู้ใช้งานทั้งหมด 300 ล้านคน มีเพียง 131 ล้านคนเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้รับเหรียญ ซึ่งคิดเป็น 43% ของจำนวนทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการแบนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงถึง 2.3 ล้านบัญชี

หนึ่งในความท้าทายของเกม Web3 คือการรักษาผู้เล่นหลังจากการแจกเหรียญเสร็จสิ้น อย่างไรก็ตามทีมงานมีแผนที่ชัดเจน โดยเหรียญที่แจกหลังจบซีซั่น 1 นั้นจะถูกล็อกไว้ 11.25% และปลดล็อกในอีก 10 เดือนข้างหน้า ซึ่งคาดว่ามูลค่าของเหรียญอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากการพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ทีมงานยังเน้นว่า การสร้างคุณค่าภายในเกมสำคัญกว่าการมุ่งเน้นเรื่องรายได้จากเหรียญเท่านั้น โดยพวกเขาวางแผนที่จะผสมผสานข้อดีของ Web2 และ Web3 เข้าด้วยกันเพื่อสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดผู้เล่น

นอกจากนี้ ในปี 2025 พวกเขายังมีแผนที่จะเปิดตลาดซื้อขาย NFT จัดการแข่งขันระหว่างแคลน และเริ่มดำเนินการแจกเหรียญเฟสสองอย่างเป็นทางการอีกด้วย

Reference : Cointelegraph