Nasdaq ยื่นคำขออนุมัติต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เพื่อจดทะเบียนและซื้อขาย Bitcoin Index Options โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเครื่องมือใหม่สำหรับนักลงทุนสถาบันและรายย่อย ในการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะมีการใช้สิทธิแบบยุโรป (European-style) และชำระบัญชีด้วยเงินสด ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล

Nasdaq (Nasdaq: NDAQ) บริษัทเทคโนโลยีการเงินระดับโลก ประกาศว่าได้ยื่นขออนุมัติต่อ SEC เพื่อเปิดตัว Nasdaq Bitcoin Index Options (XBTX) โดยการร่วมมือกับ CF Benchmarks ผู้นำด้านดัชนีคริปโตเคอเรนซีที่ได้รับการกำกับดูแล เพื่อยกระดับการรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักลงทุน ทั้งสถาบันและรายย่อย ในการบริหารจัดการการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี โดยจะอ้างอิงราคาบิตคอยน์จาก CME CF Bitcoin Real-Time Index (BRTI) และเน้นไปที่การสร้างความมั่นคงให้กับตลาด พร้อมเพิ่มสภาพคล่องด้วยการใช้สิทธิแบบยุโรปและการชำระบัญชีด้วยเงินสด

Greg Ferrari รองประธานและหัวหน้าฝ่ายการจัดการธุรกิจของ Nasdaq กล่าวว่า “การผสานนวัตกรรมของคริปโตเข้ากับความมั่นคงของตลาดหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการผลักดันการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล”

Sui Chung ซีอีโอของ CF Benchmarks กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตัวเลือกแบบสปอตที่อิงตาม BRRNY จะต่อยอดความสำเร็จของสัญญาฟิวเจอร์สและตัวเลือกบิตคอยน์ที่ CME เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ สัญญาคริปโตที่ได้รับการกำกับดูแลเหล่านี้จะช่วยให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้นในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นการเติมเต็มตลาด ETFs ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว เราภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยนำพาสถาบันเข้าสู่ตลาดที่มีสภาพคล่องมากขึ้นเรื่อยๆ”

Reference : Bitcoin News