Puma แบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก เดินหน้าสู่วงการบล็อกเชนอีกขั้น ด้วยการจับมือกับเกมมือถือ UNKJD Soccer เพื่อใช้เนื้อหาที่ได้รับอนุญาตจาก Puma ในเกมนี้

Tal Friedman ซีอีโอของ UNKJD กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเข้ามาของ Puma มอบความน่าเชื่อถือและการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญต่อพื้นที่นี้ ช่วยเร่งการยอมรับ เมื่อแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Puma หันมาใช้ Web3 มันคือสัญญาณการเปลี่ยนแปลงในมุมมองต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนจากกลุ่มเล็กสู่กระแสหลัก”

เปิดตัวตัวละคร Puma ใหม่

การร่วมมือนี้จะนำเสนอ ตัวละครใหม่ที่มีพื้นฐานจาก Puma พร้อมสกินและทักษะใหม่ที่จะเปลี่ยนเกม โดยเป็นข่าวที่มีขึ้นหลังจาก Puma เปิดตัวประสบการณ์เมตาเวิร์ส 3D ชื่อ Black Station ซึ่งเป็น “บ้านแห่งประสบการณ์” สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มอบ “การเข้าถึงที่ไม่มีขีดจำกัด” สำหรับผู้ถือโทเคน NFT Puma Pass

การผสานเข้ากับเกม Web3

Puma ยังคงมุ่งมั่นในการขยายตัวในโลกที่ดื่มด่ำของเกม Web3 โดยการร่วมมือยังคงเป็น “ความสำคัญต่อเนื่อง” ตามที่ Ivan Dashkov ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีการตลาดใหม่ของ Puma กล่าว

“เกมเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมที่ครอบคลุมของเรา เราเพลิดเพลินกับการมีส่วนร่วมในพื้นที่ดิจิทัลที่น่าสนใจ การร่วมมือกับ UNKJD Soccer จึงเป็นเรื่องธรรมชาติและเหมาะสมอย่างยิ่ง”

UNKJD ผสมผสานฟุตบอลข้างถนนเข้ากับเกมแฟนตาซีและ RPG เชิงกลยุทธ์ เพื่อตอบสนองผู้เล่นทั้งแบบสบายๆ และแข่งขัน โดยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Puma จะเปิดตัวในไม่ช้า

Friedman กล่าวว่าการร่วมมือกับ UNKJD อาจเป็น “จุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับการนำคริปโตเข้าสู่กระแสหลัก” และเกม Play-to-Earn “Puma มีศักยภาพในการนำเทคโนโลยี Web3 ไปสู่ผู้ชมที่หลากหลายและกว้างขวาง… แบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Puma ตระหนักว่า Web3 ไม่ใช่แค่อนาคต—มันเกิดขึ้นแล้วในปัจจุบัน”

UNKJD มีผู้เล่น 75,000 คนในระหว่างการเปิดตัวเบต้า และคาดว่าการเปิดตัวเต็มรูปแบบจะเกิดขึ้นในต้นปี 2025 ขณะนี้ เช่นเดียวกับเกมคลิกเกอร์บน Telegram ชื่อ Catizen มีผู้ใช้ที่จ่ายเงินเกิน 800,000 คนภายในหกเดือน โดยแอปอ้างว่ามีผู้ใช้รวมกว่า 30 ล้านคน

Reference : Cointelegraph